FAST SG tổ chức khóa học “Nghệ thuật chăm sóc khách hàng”

Email In
Điểm: 0/5 (0 phiếu)

Với mục đích nâng cao kỹ năng chăm sóc khách hàng, từ ngày 5-11-2013 đến ngày 7-12-2013 FAST tại Tp.HCM đã tổ chức khóa học “Nghệ thuật chăm sóc khách hàng” cho nhiều nhân viên từ các phòng ban theo học.

Phóng viên có trao đổi với các cán bộ trưởng phòng có nhân viên theo học.

Theo Anh/Chị, khóa học hỗ trợ cho các bạn như thế nào trong công việc?

Anh HuấnCG - TP TVƯD FSI: Các bạn sẽ nhận thức được tất cả các khâu gián tiếp/trực tiếp mang lại giá trị cho công ty. Việc giữ mối quan hệ tốt với khách hàng chính là tài sản lớn của công ty.

Ngoài giá trị sản phẩm mang lại thì giá trị dịch vụ cũng rất quan trọng, cho nên văn hóa ứng xử trong doanh nghiệp cụ thể như chăm sóc, tư vấn hoặc ngay cả khi từ chối những yêu cầu của khách hàng cũng rất quan trọng.

Ở khóa học này, giảng viên truyền đạt các kinh nghiệm như cách cân bằng, kiểm soát bản thân, biết lắng nghe, đặt vị trí mình vào vị trí khách hàng (tại sao mình chọn sản phẩm của FAST), xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp trước khách hàng.

Anh LinhLĐC - TP CSKH1: FAST là công ty dịch vụ, làm dịch vụ tức là phải đem đến sự hài lòng cho khách hàng.

Những khóa đào tạo như thế này giúp Fasters quy chuẩn lại các kiến thức cơ bản trong quá trình giao tiếp, làm việc với khách hàng. Từ kiến thức chuyên môn, kỹ năng lắng nghe, kiềm chế cũng như việc điều tiết cảm xúc cá nhân… nói chung rất nhiều cái hay từ lý thuyết mà mỗi người đã được đọc tại khóa học.

Chị OanhTK - TP CSKH2: Khóa học rất hay và có ích, đặc biệt đối với những nhân viên mới thuộc bộ phận chăm sóc khách hàng. Đây như là một phần kinh nghiệm hỗ trợ các bạn thêm kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc trực tiếp với khách hàng.

Anh/Chị có đề xuất ý kiến gì cho các buổi đào tạo tiếp theo cũng như các khóa đào tạo sau này chất lượng hơn?

Anh HuấnCG: Mọi người nên cố gắng chủ động có ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm, nếu không có kinh nghiệm thì mình đặt vấn đề để mọi người trao đổi.

Anh LinhLĐC: Nếu có thời gian, các phòng ban có thể đưa tình huống thực tế từ công việc hằng ngày vào các buổi đào tạo để cùng trao đổi. Chẳng hạn:

  • Làm sao điều tiết được cảm xúc khi tâm trạng đang rất bức bối để giao tiếp tốt với một khách hàng?
  • Trường hợp khách hàng sai nhưng vẫn cho rằng lỗi là về phía mình, tình huống này nên trao đổi với khách hàng như thế nào?
  • Xung đột lợi ích giữa khách hàng và công ty là thường xuyên, vậy phải xử lý thế nào?
  • Nếu tâm trạng khách hàng không tốt ta phải làm sao?
  • ...

Chị OanhTK: Hai buổi đầu còn thiên về lý thuyết nhiều quá, chưa sát với nhu cầu thực tế, buổi thứ ba thì chị không tham dự nhưng có nghe kể lại sinh động hơn.

IMG 2024Lớp học nghệ thuật chăm sóc khách hàng

Các thành viên tham gia buổi học chia sẻ:

ThủyHNT - Phòng CSKH1: Sau khi tham gia khóa học được 3 buổi em thấy bài giảng trong các buổi đào tạo khá phù hợp với công việc chăm sóc của em nhất là ở buổi học thứ ba với chủ đề ”Nghệ thuật chăm sóc khách hàng - Giá trị tâm lý”. Nội dung phù hợp, giảng viên có lối dẫn dắt hay nên thu hút được học viên tham gia trao đổi.

Các kinh nghiệm em đúc kết được qua các buổi học là:

  • Được nghe những tình huống, trường hợp thực tế, kinh nghiệm của các anh chị khác nhằm rút kinh nghiệm cho bản thân.
  • Biết được những điều tốt – không tốt, nên - không nên trong việc giao tiếp với khách hàng.
  • Bên cạnh những nghệ thuật để làm hài lòng khách hàng, giữ được khách hàng thì qua những buổi học này em còn được biết một số cách để làm việc hiệu quả hơn trong môi trường tập thể.

Và những bài học này không những có thể áp dụng trong công việc mà còn có thể áp dụng vào thực tiễn cuộc sống.

HoàiDTT - Phòng CSKH1: Những bài giảng đều có ích và có sức thu hút, nhưng về vấn đề phù hợp thì em thấy hai buổi đầu chưa thực sự phù hợp với công việc chăm sóc của em. Sang buổi học thứ ba thì đã phù hợp và đã ứng dụng được vào công việc.

Bài học em rút ra được chính là nghệ thuật lắng nghe. Nghe bằng con tim chứ không phải nghe bằng cái tôi. Biết cách nắm bắt tâm lý khách hàng, hiểu và từ đó có thể cảm thông với khách hàng hơn.

DiệuMTX - Phòng CSKH1: Em thấy những buổi đào tạo như vậy khá hay, bám sát với công việc thực tế đang làm bằng những tình huống cụ thể. Tuy nhiên, khối lượng kinh nghiệm và kiến thức từ khóa học khá lớn đồng nghĩa với việc thực hiện được hết cũng là một vấn đề khó khăn. Nhưng nhờ buổi học, em chú ý hơn đến từng lời nói và hành động của mình và tập cách nắm bắt tâm lý của khách hàng và đồng nghiệp.

DươngTV - Phòng CSKH2: Những bài giảng rất thú vị, đề cập chi tiết với công việc của em. Và cũng trong buổi học thứ ba, một số anh chị đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế qua một số câu chuyện rất ấn tượng.

Khi nhận được những phàn nàn của khách hàng cảm giác rất khó chịu. Sau khóa học em hiểu rằng mình chưa quản lý tốt cảm xúc khi giao tiếp với khách hàng. Trong tình huống này có lẽ cần bình tĩnh trước thì mới giải quyết được vấn đề.

HoaLT - Phòng CSKH2: Em rất vui và chân thành cám ơn vì công ty đã tạo điều kiện cho em cũng như mọi người có một khóa học đào tạo nhằm nâng cao kỹ năng mềm. Sau khi học xong một số buổi đào tạo em có chút chia sẻ sau.

  • Về bài giảng: Nội dung trong các buổi đào tạo phù hợp với một nhân viên CSKH mới như em. Các buổi học ấn tượng, tuy nhiên có thể do một số nguyên nhân khách quan nên cá nhân em nhận thấy buổi học chưa thực sự thu hút nhiều.
  • Các buổi học nên có video tình huống cụ thể để mọi người tham gia thảo luận và chia sẻ cách giải quyết của mình. Có thể trao quà gì đó nho nhỏ nhằm thu hút các học viên (như kẹo chẳng hạn, vì ai cũng đang đói).

Mong rằng các buổi học sau sẽ thật sự mang đến cho mọi người nhiều điều bổ ích và lý thú.

IMG 2032Các thành viên tham gia lớp học

 

Tổng đài chăm sóc KH

Tổng đài

 

Tư vấn & Hỗ trợ trực tuyến

Tư vấn mua hàng

Tư vấn sử dụng

Tư vấn dịch vụ CNTT

Tư vấn dịch vụ CNTT

Theo dõi tin tức

  • Mới nhất

  • Xem nhiều nhất

Tải Thông tư 200/2014/TT... 15/09/2016, 09:03:02, 391
Tải Thông tư 133/2016/TT-B... 15/09/2016, 08:45:02, 481
Toàn văn Thông tư 133/2016... 14/09/2016, 08:30:43, 1288
Cảnh báo về việc sử d... 12/09/2016, 16:19:49, 1189
FAST Hà Nội tuyển kỹ th... 12/09/2016, 13:01:05, 1891
FAST mời tham dự hội th... 12/09/2016, 10:07:20, 2099
FAST tuyển nhân viên tư v... 12/09/2016, 09:40:35, 1950
Đăng ký dùng thử sản p... 29/03/2011, 08:15:46, 349970
FA. Tổng quan về phần m... 09/04/2015, 08:58:37, 300031
Tải bản cài đặt và c... 13/06/2015, 00:00:00, 220836
Đăng ký dùng thử phần ... 22/03/2013, 14:27:25, 192824
Liên hệ 29/03/2011, 08:15:46, 189411
FAST ra mắt phiên bản Fas... 17/08/2012, 09:56:40, 182130
FBO. 3 lý do tại sao nên c... 22/02/2014, 14:00:29, 115695

Theo dõi phản hồi