FAST Tổng kết 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2012 - Tại VP FAST TPHCM

Email In
Điểm: 5.00/5 (1 phiếu)
Chỉ mục bài viết
FAST Tổng kết 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2012
Tại VP FAST TPHCM
Tại VP FAST Hà Nội
Tại VP FAST ĐN
Tất cả các trang

Trao đổi với cán bộ quản lý tại VP FAST TPHCM

Theo kết quả thống kê toàn chi nhánh, thì FAST SG đã vượt chỉ tiêu kế hoạch đặt ra, và tăng trưởng trên 130% so với cùng kỳ năm ngoái. Chỉ tiêu cụ thể của từng phòng ban như thế nào anh/chị có thể chia sẻ?

Chị ThảoNTC (PKD): Kết quả quý 2 vừa qua PKD-FSG đạt 101% so với kế hoạch và 06 tháng đầu năm thì đạt 51% kế hoạch năm 2012.

Anh QuỳnhTN (P.TVUD2): Hoàn thành 130% so với kế hoạch

Anh L inhLDC (P.CSKH1): FSG vượt kế hoạch về cả 3 chỉ tiêu: Ký kết, thu tiền, doanh thu. Theo đặc thù quản lý của FSG, Phòng CSKH1 chỉ quan tâm đến chỉ tiêu thu tiền, kết quả là Quý 2 hoàn thành 86% kế hoạch, 6 tháng đầu năm hoàn thành 94% kế hoạch.

Chị OanhTK (P.CSKH 2): Kế hoạch của CSKH2 dựa bao gồm 2 phần: kế hoạch thu tiền hợp đồng bảo hành, kế hoạch thu tiền của các vụ việc do CSKH2 thực hiện dựa vào số hợp đồng CSKH2 nhận được hàng tháng. 6 tháng đầu năm CSKH2 đạt 88% so với kế hoạch, một con số đẹp nhưng không đẹp bằng số 100.

Hợp đồng có tính chất quyết định đối với kết quả hoạt động kinh doanh của FSG là hợp đồng nào?

Chị ThảoNTC: mọi hợp đồng đều góp phần vào doanh số của phòng KD, chỉ có thể nói là có một số hợp đồng có giá trị lớn và những hợp đồng này là điều kiện thuận lợi cho các dự án trong tương lai.

Anh QuỳnhTN: đối với bộ phận TVUD2, giá trị các hợp đồng trong 6 tháng đầu năm của TVUD2 tương đối đồng đều, không có hợp đồng nào trội hơn hẳn. Và con số vượt 30% là của nhiều hợp đồng góp lại, không phải do một hợp đồng cụ thể.

Theo anh/chị trong 6 tháng đầu năm, giai đoạn nào là giai đoạn khó khăn/ thuận lợi của phòng anh/chị nói riêng và FSG nói chung?

Anh Linh LCD: Nhân sự Phòng CSKH1 sau khi tách phòng còn 11 người, chỉ tập trung hỗ trợ các dòng sản phẩm cho DNVVN, quy mô Phòng như thế là nhỏ nên việc quản lý được sâu sát hơn, có thời gian "tiếp xúc trực tiếp" với nhân viên nhiều hơn. Riêng cá nhân anh thì có nhiều thời gian chủ động thăm hỏi, tiếp xúc với khách hàng nhiều hơn lúc trước. Một điểm nữa là nhân sự P.CSKH1 phần lớn là có thâm niên, đã thạo việc nên là một điểm thuận lợi.

Vào thời điểm tháng 3/2012 tình hình thị trường có vẻ khả quan hơn nên kết quả ký kết tháng 3 là tốt nhất trong 6 tháng qua.

Chị ThảoNTC: Do ảnh hưởng chung của tình hình kinh tế hiện tại, đa số các ngành nghề đều gặp khó khăn trong thời gian qua, để doanh nghiệp quyết định duyệt chi phí cho 1 khoản nào đó họ cũng cần thêm thời gian so với trước đây và hoãn lại các khoản chi chưa cho là cần thiết, cụ thể nhất là nhiều KH cũ trì hoãn việc ký lại dịch vụ cho đến khi chương trình gặp sự cố.

Anh QuỳnhTN: Quý 1 là giai đoạn khá thuận lợi của TVUD2, giá trị ký hợp đồng ký kết tốt, triển khai khá thuận lợi và cuối cùng là thu tiền nhanh.

Giai đoạn khó khăn chắc là vào tháng 6 vừa qua, khi khá nhiều hợp đồng đã hoàn thành công việc nhưng chưa thu được tiền, dẫn đến việc thu tiền tháng 6 khá thấp. Tổng kết Quý 2 chỉ vừa đạt so với kế hoạch.

Những nhân tố nào đóng góp vào việc hoàn thành kế hoạch của phòng? Cá nhân nào xuất sắc 6 tháng đầu năm?

Anh LinhLDC: P.CSKH1 không hoàn thành kế hoạch, nguyên nhân thì nhiều nhưng chủ yếu nằm ở khâu đặt kế hoạch đầu năm. Anh đánh giá rất cao tinh thần làm việc chuyên cần, chăm chỉ của các bạn CSKH1, đặc biệt của nhóm Chăm sóc định kỳ khách hàng, dựa vào bảng kết quả đánh giá nhân viên hằng tháng, cá nhân xuất sắc 6 tháng đầu năm là bạn VânNTT

Chị ThảoNTC: Tính chất công việc của mỗi thành viên là khác nhau ví dụ như hỗ trợ bán hàng, vừa bán vừa hỗ trợ ... vì vậy mỗi thành viên đều là nhân tố đóng góp cho việc hoàn thành kế hoạch của phòng. Xuất sắc 6 tháng đầu năm 2012 là chị ThanhĐĐ - là gương mặt mới đối với các năm trước đây.

Anh QuỳnhTN: Các nhân tố khách quan anh đã nêu ở trên, về chủ quan thì do nỗ lực của tất cả nhân viên trong phòng và sự hỗ trợ tốt của các phòng ban khác (FTS, FRD, PKD, PKT, PBH…)

Thời gian gần đây TVUD2 nhận khá nhiều hợp đồng ở tỉnh xa, anh em triển khai cũng phải hy sinh nhiều công việc riêng để tập trung thực hiện hợp đồng.

Ngoài ra cũng phải nhắc đển vai trò của các nhóm trưởng trong hỗ trợ/thực hiện hợp đồng và đào tạo nhân viên trong nhóm. Tuy cơ cấu TVUD2 tổ chức thành nhiều nhóm nhỏ, nhưng sự hỗ trợ qua lại giữa các nhóm rất tốt, nhờ vậy tận dụng được điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của từng nhóm để cùng hoàn thành kế hoạch của phòng.

Dường như ở FSG có cả ba yếu tố "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" vì thế mà FSG hầu như luôn đạt kế hoạch đề ra phải không ạ?

LinhLDC: Quả đúng như vậy, anh chỉ nói thêm về "Nhân hòa": Mọi người đồng lòng, đoàn kết hết lòng vì mục tiêu chung, các Phòng ban hỗ trợ liên kết chặt chẽ bằng các quy trình làm việc rất rõ ràng, minh bạch. BGĐ đã có những quyết định thay đổi mang tính "bản lề" để FSG ngày càng tốt hơn, ví dụ như việc tách Phòng, chuyển FSI về FSG… Thẳng thắn góp ý, lắng nghe phản hồi để hoàn thiện mình - anh rất thích điều này ở FSG tại thời điểm hiện tại.

Chị ThảoNTC: Trong kinh doanh tất nhiên phải cần 3 yếu tố đó, bên cạnh đó PKD cũng đề ra 1 kế hoạch vừa phải, phù hợp và đồng thời mọi thành viên cùng dốc hết sức để cố gắng hoàn thành mục tiêu chung đã đề ra.

Anh QuỳnhTN: 6 tháng đầu 2012 kế hoạch đặt ra thấp so với nửa năm còn lại. Việc đạt được kế hoạch 6 tháng đầu năm rất tốt, nhưng anh nghĩ tất cả sẽ còn phải cố gắng nhiều hơn nữa để hoàn thành được kế hoạch năm nay.

6 tháng cuối năm kế hoạch, chiến lược cụ thể của phòng mình như thế nào để hoàn thành tốt các chỉ tiêu của cả năm?

Anh LinhLDC: Chẳng có chiến lược nào cả, đầu năm đã nhận con số này rồi (các Phòng khác nhận xong, phần còn lại là của 2 Phòng CSKH) thì phải cố mà làm thôi, cứ nỗ lực hết sức tất sẽ đạt kết quả tốt, nếu không hoàn thành về chỉ tiêu thu tiền thì ít nhất phải đảm bảo kế hoạch 6 tháng cuối năm số lượng khách hàng không hài lòng về dịch vụ của FAST < 4.

 Chị ThảoNTC: Kế hoạch còn lại cho 6 tháng cuối năm khá cao. Hy vọng tình hình kinh tế thay đổi theo chiều hướng tốt hơn để PKD FSG sớm hoàn thành mục tiêu đề ra.

Anh QuỳnhTN: Tập trung dứt điểm các hợp đồng lớn, ở xa trước trong Quý 3 này. Với các hợp đồng nhỏ sẽ cố gắng giao dần cho các nhân viên mới, kết hợp kèm cặp, đào tạo để chuẩn bị tốt nhân sự cho năm 2013.



 

Tổng đài chăm sóc KH

Tổng đài

 

Tư vấn & Hỗ trợ trực tuyến

Tư vấn mua hàng

Tư vấn sử dụng

Tư vấn dịch vụ CNTT

Tư vấn dịch vụ CNTT

Theo dõi tin tức

  • Mới nhất

  • Xem nhiều nhất

Tải Thông tư 200/2014/TT... 15/09/2016, 09:03:02, 393
Tải Thông tư 133/2016/TT-B... 15/09/2016, 08:45:02, 483
Toàn văn Thông tư 133/2016... 14/09/2016, 08:30:43, 1289
Cảnh báo về việc sử d... 12/09/2016, 16:19:49, 1190
FAST Hà Nội tuyển kỹ th... 12/09/2016, 13:01:05, 1893
FAST mời tham dự hội th... 12/09/2016, 10:07:20, 2101
FAST tuyển nhân viên tư v... 12/09/2016, 09:40:35, 1952
Đăng ký dùng thử sản p... 29/03/2011, 08:15:46, 349971
FA. Tổng quan về phần m... 09/04/2015, 08:58:37, 300032
Tải bản cài đặt và c... 13/06/2015, 00:00:00, 220841
Đăng ký dùng thử phần ... 22/03/2013, 14:27:25, 192826
Liên hệ 29/03/2011, 08:15:46, 189416
FAST ra mắt phiên bản Fas... 17/08/2012, 09:56:40, 182132
FBO. 3 lý do tại sao nên c... 22/02/2014, 14:00:29, 115696

Theo dõi phản hồi