FAST Tổng kết 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2012

Email In
Điểm: 5.00/5 (1 phiếu)
Chỉ mục bài viết
FAST Tổng kết 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2012
Tại VP FAST TPHCM
Tại VP FAST Hà Nội
Tại VP FAST ĐN
Tất cả các trang

Đầu tháng 7, các VP FAST tại TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng đã lần lượt tổ chức cuộc họp tổng kết 6 tháng đầu năm và phương án triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2012. Theo nhận định của các chuyên gia, nền kinh tế Việt Nam đã trải qua tình trạng tồi tệ nhất nhưng vẫn còn những hệ lụy cần giải quyết sau khủng hoảng. Điều này có vẻ đúng với tình hình kinh doanh của FAST HN, nhưng kết quả kinh doanh của FAST SG thì lại phủ nhận điều đó. Một số cán bộ quản lý tại 3 văn phòng đã chia sẻ về kết quả đạt được những dự đoán tương lai cùng một số điều chỉnh để đạt được kế hoạch chung của toàn công ty.

Trao đổi với Giám đốc Công ty

Anh có thể cho biết kết quả tổng quan về kinh doanh của 6 tháng đầu năm của toàn công ty?

Anh KhánhPQ (GĐ Cty): Kết quả theo từng vùng miền thì có khác nhau, nhưng toàn công ty về ký kết, doanh thu và thu tiền thực hiện hợp đồng đạt trên 90% so với kế hoạch đặt ra và tăng trưởng khoảng trên 10% so với năm 2011. Về lợi nhuận thì đạt kế hoạch đặt ra nhưng thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

So với tình hình kinh tế suy thoái nói chung trong cả nước thì kết quả như vậy là khả quan.

Còn về nghiên cứu và phát triển sản phẩm? Có những gì mới?

Anh KhánhPQ: Điểm nổi bật là tháng 2.2012 chúng ta đã ra mắt sản phẩm ERP mới trên nền tảng web. Đây là một bước tiến mới về công nghệ của FAST, đáp ứng nhu cầu hiện tại và tăng mạnh trong tương lai của khách hàng. Xu thế chung là làm việc qua internet với cơ sở dữ liệu tập trung, hoạt động mọi lúc, mọi nơi, từ mọi thiết bị. Sản phẩm này sẽ giúp chúng ta cạnh tranh tốt hơn với các nhà cung cấp khác. Chỉ sau thời gian ngắn giới thiệu chúng ta đã ký triển khai cho một số khách hàng. Chắc chắn sản phẩm này sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Anh cho biết thêm về các hoạt động khác trong công ty trong 6 tháng đầu năm?

Anh KhánhPQ: Ngay đầu năm 2012 VP TP HCM chuyển 2 địa điểm làm việc tập trung về 1 địa điểm, và chung trên một sàn. Tháng 5.2012 VP HN cũng chuyển 3 địa điểm làm việc tập trung về 1. Văn phòng làm việc khang trang hơn. Tập trung và chung trên một sàn giúp cho việc trao đổi giữa các bộ phận nhanh chóng hơn, hiệu quả hơn. Mọi người cũng thấy đông vui hơn, tinh thần làm việc cao hơn.

Trong 6 tháng đầu năm cả 3 đã có nhiều hoạt động văn thể kỷ niệm FAST tròn 15 tuổi. Mặc dù số lượng nhân viên đông nhưng đã tổ chức đi nghỉ và kỷ niệm sinh nhật chung nên vui, đoàn kết.

Đó là 2 điểm nổi bật về “các hoạt động khác” trong công ty.

Còn về triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm – những điểm chính đó là gì?

Anh KhánhPQ: Theo các dự báo của các chuyên gia thì tình hình kinh tế Việt Nam tiếp tục không khả quan, thậm chí có thể còn xấu hơn. Vì vậy, ở mức công ty chúng ta phải luôn bám sát tình hình để có những thay đổi kịp thời.

Còn việc thực hiện các công việc cụ thể thì phải tăng cường kiểm tra, kiểm soát, hỗ trợ kịp thời để dứt điểm hiệu quả.

Đánh giá chung, thì chúng ta sẽ hoàn thành kế hoạch đặt ra từ đầu năm.

Sản phẩm ERP Fast Business Online (web-based) sẽ bổ sung một số phân hệ trong tháng 8. Sản phẩm Fast Accounting 11 trên nền công nghệ mới, cho phép làm việc qua internet với tốc độ cao, sẽ ra mắt vào cuối tháng 9. Ngoài ra các sản phẩm khác thì vẫn thực hiện các phiên bản nâng cấp định kỳ.

Trong 6 tháng cuối năm chúng ta sẽ trao đổi về thay đổi mô hình tổ chức hình chóp sang mô hình phẳng, dự kiến sẽ áp dụng từ đầu năm 2013. Sẽ có những quy định rõ ràng về giới hạn nhân sự quản lý ở từng bậc. Mục tiêu là tăng tính cạnh tranh giữa các bộ phận có cùng một công việc, từ đó đẩy mạnh sự sáng tạo trong quản lý, và tăng việc kiểm soát công việc, do có thể vượt quá năng lực thực tế hoặc do quan liêu.

Về chuyên môn cũng sẽ trao đổi và chỉ ra các yêu cầu cụ thể ở từng bậc chuyên môn, nhằm giúp cho nhân viên thấy rõ hơn còn đường phát triển chuyên môn, nghề nghiệp của mình. Đối với các cán bộ quản lý cũng sẽ có các yêu cầu cụ thể về phát triển năng lực quản lý cũng như chuyên môn.

ketquakd 

Hình minh họa


Trao đổi với cán bộ quản lý tại VP FAST TPHCM

Theo kết quả thống kê toàn chi nhánh, thì FAST SG đã vượt chỉ tiêu kế hoạch đặt ra, và tăng trưởng trên 130% so với cùng kỳ năm ngoái. Chỉ tiêu cụ thể của từng phòng ban như thế nào anh/chị có thể chia sẻ?

Chị ThảoNTC (PKD): Kết quả quý 2 vừa qua PKD-FSG đạt 101% so với kế hoạch và 06 tháng đầu năm thì đạt 51% kế hoạch năm 2012.

Anh QuỳnhTN (P.TVUD2): Hoàn thành 130% so với kế hoạch

Anh L inhLDC (P.CSKH1): FSG vượt kế hoạch về cả 3 chỉ tiêu: Ký kết, thu tiền, doanh thu. Theo đặc thù quản lý của FSG, Phòng CSKH1 chỉ quan tâm đến chỉ tiêu thu tiền, kết quả là Quý 2 hoàn thành 86% kế hoạch, 6 tháng đầu năm hoàn thành 94% kế hoạch.

Chị OanhTK (P.CSKH 2): Kế hoạch của CSKH2 dựa bao gồm 2 phần: kế hoạch thu tiền hợp đồng bảo hành, kế hoạch thu tiền của các vụ việc do CSKH2 thực hiện dựa vào số hợp đồng CSKH2 nhận được hàng tháng. 6 tháng đầu năm CSKH2 đạt 88% so với kế hoạch, một con số đẹp nhưng không đẹp bằng số 100.

Hợp đồng có tính chất quyết định đối với kết quả hoạt động kinh doanh của FSG là hợp đồng nào?

Chị ThảoNTC: mọi hợp đồng đều góp phần vào doanh số của phòng KD, chỉ có thể nói là có một số hợp đồng có giá trị lớn và những hợp đồng này là điều kiện thuận lợi cho các dự án trong tương lai.

Anh QuỳnhTN: đối với bộ phận TVUD2, giá trị các hợp đồng trong 6 tháng đầu năm của TVUD2 tương đối đồng đều, không có hợp đồng nào trội hơn hẳn. Và con số vượt 30% là của nhiều hợp đồng góp lại, không phải do một hợp đồng cụ thể.

Theo anh/chị trong 6 tháng đầu năm, giai đoạn nào là giai đoạn khó khăn/ thuận lợi của phòng anh/chị nói riêng và FSG nói chung?

Anh Linh LCD: Nhân sự Phòng CSKH1 sau khi tách phòng còn 11 người, chỉ tập trung hỗ trợ các dòng sản phẩm cho DNVVN, quy mô Phòng như thế là nhỏ nên việc quản lý được sâu sát hơn, có thời gian "tiếp xúc trực tiếp" với nhân viên nhiều hơn. Riêng cá nhân anh thì có nhiều thời gian chủ động thăm hỏi, tiếp xúc với khách hàng nhiều hơn lúc trước. Một điểm nữa là nhân sự P.CSKH1 phần lớn là có thâm niên, đã thạo việc nên là một điểm thuận lợi.

Vào thời điểm tháng 3/2012 tình hình thị trường có vẻ khả quan hơn nên kết quả ký kết tháng 3 là tốt nhất trong 6 tháng qua.

Chị ThảoNTC: Do ảnh hưởng chung của tình hình kinh tế hiện tại, đa số các ngành nghề đều gặp khó khăn trong thời gian qua, để doanh nghiệp quyết định duyệt chi phí cho 1 khoản nào đó họ cũng cần thêm thời gian so với trước đây và hoãn lại các khoản chi chưa cho là cần thiết, cụ thể nhất là nhiều KH cũ trì hoãn việc ký lại dịch vụ cho đến khi chương trình gặp sự cố.

Anh QuỳnhTN: Quý 1 là giai đoạn khá thuận lợi của TVUD2, giá trị ký hợp đồng ký kết tốt, triển khai khá thuận lợi và cuối cùng là thu tiền nhanh.

Giai đoạn khó khăn chắc là vào tháng 6 vừa qua, khi khá nhiều hợp đồng đã hoàn thành công việc nhưng chưa thu được tiền, dẫn đến việc thu tiền tháng 6 khá thấp. Tổng kết Quý 2 chỉ vừa đạt so với kế hoạch.

Những nhân tố nào đóng góp vào việc hoàn thành kế hoạch của phòng? Cá nhân nào xuất sắc 6 tháng đầu năm?

Anh LinhLDC: P.CSKH1 không hoàn thành kế hoạch, nguyên nhân thì nhiều nhưng chủ yếu nằm ở khâu đặt kế hoạch đầu năm. Anh đánh giá rất cao tinh thần làm việc chuyên cần, chăm chỉ của các bạn CSKH1, đặc biệt của nhóm Chăm sóc định kỳ khách hàng, dựa vào bảng kết quả đánh giá nhân viên hằng tháng, cá nhân xuất sắc 6 tháng đầu năm là bạn VânNTT

Chị ThảoNTC: Tính chất công việc của mỗi thành viên là khác nhau ví dụ như hỗ trợ bán hàng, vừa bán vừa hỗ trợ ... vì vậy mỗi thành viên đều là nhân tố đóng góp cho việc hoàn thành kế hoạch của phòng. Xuất sắc 6 tháng đầu năm 2012 là chị ThanhĐĐ - là gương mặt mới đối với các năm trước đây.

Anh QuỳnhTN: Các nhân tố khách quan anh đã nêu ở trên, về chủ quan thì do nỗ lực của tất cả nhân viên trong phòng và sự hỗ trợ tốt của các phòng ban khác (FTS, FRD, PKD, PKT, PBH…)

Thời gian gần đây TVUD2 nhận khá nhiều hợp đồng ở tỉnh xa, anh em triển khai cũng phải hy sinh nhiều công việc riêng để tập trung thực hiện hợp đồng.

Ngoài ra cũng phải nhắc đển vai trò của các nhóm trưởng trong hỗ trợ/thực hiện hợp đồng và đào tạo nhân viên trong nhóm. Tuy cơ cấu TVUD2 tổ chức thành nhiều nhóm nhỏ, nhưng sự hỗ trợ qua lại giữa các nhóm rất tốt, nhờ vậy tận dụng được điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của từng nhóm để cùng hoàn thành kế hoạch của phòng.

Dường như ở FSG có cả ba yếu tố "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" vì thế mà FSG hầu như luôn đạt kế hoạch đề ra phải không ạ?

LinhLDC: Quả đúng như vậy, anh chỉ nói thêm về "Nhân hòa": Mọi người đồng lòng, đoàn kết hết lòng vì mục tiêu chung, các Phòng ban hỗ trợ liên kết chặt chẽ bằng các quy trình làm việc rất rõ ràng, minh bạch. BGĐ đã có những quyết định thay đổi mang tính "bản lề" để FSG ngày càng tốt hơn, ví dụ như việc tách Phòng, chuyển FSI về FSG… Thẳng thắn góp ý, lắng nghe phản hồi để hoàn thiện mình - anh rất thích điều này ở FSG tại thời điểm hiện tại.

Chị ThảoNTC: Trong kinh doanh tất nhiên phải cần 3 yếu tố đó, bên cạnh đó PKD cũng đề ra 1 kế hoạch vừa phải, phù hợp và đồng thời mọi thành viên cùng dốc hết sức để cố gắng hoàn thành mục tiêu chung đã đề ra.

Anh QuỳnhTN: 6 tháng đầu 2012 kế hoạch đặt ra thấp so với nửa năm còn lại. Việc đạt được kế hoạch 6 tháng đầu năm rất tốt, nhưng anh nghĩ tất cả sẽ còn phải cố gắng nhiều hơn nữa để hoàn thành được kế hoạch năm nay.

6 tháng cuối năm kế hoạch, chiến lược cụ thể của phòng mình như thế nào để hoàn thành tốt các chỉ tiêu của cả năm?

Anh LinhLDC: Chẳng có chiến lược nào cả, đầu năm đã nhận con số này rồi (các Phòng khác nhận xong, phần còn lại là của 2 Phòng CSKH) thì phải cố mà làm thôi, cứ nỗ lực hết sức tất sẽ đạt kết quả tốt, nếu không hoàn thành về chỉ tiêu thu tiền thì ít nhất phải đảm bảo kế hoạch 6 tháng cuối năm số lượng khách hàng không hài lòng về dịch vụ của FAST < 4.

 Chị ThảoNTC: Kế hoạch còn lại cho 6 tháng cuối năm khá cao. Hy vọng tình hình kinh tế thay đổi theo chiều hướng tốt hơn để PKD FSG sớm hoàn thành mục tiêu đề ra.

Anh QuỳnhTN: Tập trung dứt điểm các hợp đồng lớn, ở xa trước trong Quý 3 này. Với các hợp đồng nhỏ sẽ cố gắng giao dần cho các nhân viên mới, kết hợp kèm cặp, đào tạo để chuẩn bị tốt nhân sự cho năm 2013.


Trao đổi với cán bộ quản lý tại VP FAST HN

Con số thực hiện kế hoạch 6 tháng đầu năm của toàn bộ VP FHN chỉ đạt 80 % so với kế hoạch. Với tư cách là Giám đốc điều hành, anh có thể chia sẻ nguyên nhân và với nguyên nhân đó thì anh có hướng giải quyết như thế nào?

Anh BìnhLK: Theo đánh giá khách quan, lượng khách hàng tiềm năng tìm đến FAST nhiều hơn so với năm 2011 tuy nhiên kết quả kí kết lại ít hơn. Lượng khách hàng này chưa thật sự có nhu cầu mà chỉ tham khảo giá cả.

Về mặt chủ quan, anh đánh giá nhân viên kinh doanh làm việc chưa thực sự hiệu quả, chưa chào giá phù hợp nên không đủ sức cạnh tranh với các nhà cung cấp khác.

Trước mắt, FHN sẽ thực hiện linh hoạt hơn trong cách giao dịch đối với từng đối tượng khách hàng, giảm tải số lượng khách hàng ảo. Với nhân sự thì anh nghĩ, khi đối mặt với khó khăn, mọi người sẽ có cái nhìn trách nhiệm hơn, nhìn thấy cơ hội nắm bắt công việc Khi rơi vào bế tắc sẽ tự vươn lên tìm lối thoát cho mình, anh tin tưởng rằng mọi việc sẽ tốt lên.

Mặt khác, chính sách nhà nước đang nới rộng cơ chế hỗ trợ lãi suất sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động SXKD. Khi hoạt động SXKD của các doanh nghiệp khởi sắc thì thị trường sẽ được cải thiện.

FHN đang trong giai đoạn khó khăn, BGĐ đã có những chính sách như thế nào để thúc đẩy hoạt động kinh doanh 6 tháng cuối năm?

BìnhLK: FHN dự tính 6 tháng cuối năm sẽ cố gắng hoàn thành vượt mức để bù kế hoạch 6 tháng đầu năm. Tuy nhiên, FHN không tham vọng bù ngay được, trước mắt cố gắng hoàn thành tốt kế hoạch 2 quý cuối.

Về biện pháp thực hiện là vẫn giữ vững sức làm việc và đẩy mạnh giá trị kí kết. Hiện tại FHN đang đưa ra chiến lược đẩy mạnh cường độ làm việc của nhân viên kinh doanh.

Một số chính sách đưa ra là cán bộ phụ trách sẽ kiểm soát và đánh giá khách hàng tiềm năng hàng ngày, đánh giá số lượng khách hàng tự tìm đến. Về nhân viên sẽ có chính sách khen thưởng cho các nhân viên có thành tích tốt. Mặt khác, đối với những nhân viên không hoàn thành nhiệm vụ từ 1 - 3 tháng sẽ buộc thôi việc.

Anh cho rằng lúc khó khăn thường thì mọi người sẽ thấm nhuần tinh thần đồng đội, chung sức và chia sẻ, tạo sức mạnh tập thể vô cùng lớn.

Ở FHN 6 tháng đầu năm có nhiều biến động về nhân sự không? Điều đó có ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của FHN không?

Anh BìnhLK: Biến động nhân sự là tình trạng chung của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, 6 tháng đầu năm sự biến động không đáng kể, điều đó ít có ảnh hưởng đến hoạt động SXKD bởi vì với khối lượng công việc như hiện tại vẫn chưa đủ so với số lượng nhân sự hiện có.

Có thể thấy 6 tháng đầu năm FHN tổ chức rất nhiều hoạt động, phong trào sôi nổi, rầm rộ, đặc biệt là các hoạt động kỷ niệm FAST tuổi 15. Các hoạt động này vẫn sẽ tiếp tục duy trì trong 6 tháng cuối năm chứ ạ?

Anh BìnhLK: Hiện tại, FHN tổ chức nhiều phong trào, tất cả các hoạt động này được chú trọng hơn trong 2012 nhằm rèn luyện sức khỏe, giao lưu và tạo tinh thần đồng đội. Với Fasters nam vẫn duy trì tập luyện bóng đá 2 buổi/tuần. Fasters nữ tập Yoga tại VP, mời giáo viên hướng dẫn 3 buổi/tuần. Đối với Ban điều hành có tổ chức CLB Tennis tập luyện đều đặn 2 buổi/tuần.

Kết quả hoạt động kinh doanh toàn chi nhánh phụ thuộc nhiều vào kết quả của bộ phận kinh doanh, với tư cách là TP Kinh doanh, anh có thể chia sẻ thực trạng kinh doanh 6 tháng đầu năm của bộ phận mình phụ trách?

Anh LongNA: 6 tháng đầu năm 2012, do những hệ lụy của cuộc khủng hoảng kinh tế kéo dài từ cuối 2011 nên gặp nhiều khó khăn. Lượng khách hàng kí hợp đồng Fast Financial và Fast Business giảm sút đáng kể, ảnh hưởng lớn tới kế hoạch kinh doanh 6 tháng đầu năm 2012.

6 tháng đầu năm cũng có một số hợp đồng lớn được kí kết tuy nhiên thu tiền chậm, khách hàng yêu cầu tiến độ thanh toán bằng nhiều đợt, ảnh hưởng đến kết quả bán hàng.

Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2012 bằng với kết quả 6 tháng cuối năm 2011 và dự đoán kết quả 6 tháng cuối năm 2012 sẽ bằng và vượt mức so với kết quả 6 tháng đầu năm 2011.

Theo kết quả thống kê, PKD chỉ đạt được gần 80% chỉ tiêu kế hoạch so với cùng kì năm ngoái.

Ngoài những nguyên nhân khách quan của nền kinh tế, anh đánh giá nguyên nhân chủ quan khiến kết quả kinh doanh của FHN không như kì vọng là gì?

Anh LongNA: Năm 2012 có những thay đổi trong công tác tổ chức bán hàng. Theo anh là chưa thực sự phù hợp ảnh hưởng đến kết quả ngắn hạn của từng cá nhân và cả bộ phận. Kì vọng của Công ty đặt ra từ đầu năm quá lớn, từ quan điểm kinh doanh là không có đi lùi hoặc dừng lại, chỉ có thể tiến lên, đã không tính toán đến những khủng hoảng ở tầm vĩ mô, cho nên kế hoạch đặt ra không sát thực tế, không thật sự có cơ sở.

Một tổ chức phải biết thích nghi với khó khăn, huy động được nguồn lực nội tại, dự đoán trước được những nguy cơ tiềm tàng để đưa ra những giải pháp phù hợp để quản lý những rủi ro.

Bên cạnh đó, ý thức của mỗi cá nhân cũng rất quan trọng. Tinh thần làm việc không hết sức của mỗi cá nhân cũng ảnh hưởng lớn đến kết quả. Nhân sự phải luôn được truyền lửa và tự đổi mới. Mặc dù đã thực sự cố gắng nhưng vẫn không hoàn thành được kế hoạch nên cũng có đại bộ phận tinh thần không thực sự được tốt.

Dự đoán của anh về kết quả 6 tháng cuối năm 2012? Liệu có sự khởi sắc trong kinh doanh?

Anh LongNA: Theo dự đoán của anh, rất khó để có thể hoàn thành được con số kì vọng ban đầu. Tuy nhiên xu hướng chung là kết quả 6 tháng cuối nắm sẽ tốt hơn 6 tháng đầu năm. Mọi thứ đang dần tốt lên và tốt hơn rất nhiều.

Anh hi vọng sẽ hoàn thành vượt mức chỉ tiêu cả năm so với năm 2011 từ 10-15%, còn để đạt được con số kì vọng đầu năm thì không khả thi.

Như con số thống kê của KD đưa ra, lượng khách hàng kí kết Fast Financial, Fast Business giảm sút khá nhiều. Là TP Tư vấn Giải pháp ERP, anh có nhận xét gì không?

Anh LongNV: Kết quả 6 tháng đầu năm phòng anh chỉ đạt 70% so với kế hoạch đặt ra. Tuy nhiên đó là sự nỗ lực hết sức của cả phòng. Bởi lượng khách hàng giảm xuống nên không đủ việc để thực hiện. Lí do là kinh tế khó khăn, các doanh nghiệp bóp chặt các nguồn đầu tư, nên chỉ mua những sản phẩm có chi phí vừa và nhỏ. Lượng khách hàng mà KD chuyển qua không đủ nên Phòng Tư vấn Giải pháp ERP cố gắng thực hiện những dự án đang có, và sẵn sàng thực hiện những dự án mới.

Kế hoạch 6 tháng cuối năm của phòng cũng không đặt kế hoạch xa vời nữa mà chỉ dựa vào những con số thực tế đang có.

Là người quản lý phòng TVUD FA, anh có thể chia sẻ về việc thực hiện kế hoạch 6 tháng đầu năm của phòng mình?

Anh ThànhBQ: So với kế hoạch năm 2011, 6 tháng đầu năm 2012 phòng thực hiện tăng 25-30%. So với việc thực hiện kế hoạch tăng 37%. Đó là một con số tích cực. Tuy nhiên tình hình kí kết so với 2011 chỉ đạt 86%, thực hiện giao mới chỉ đạt 64%.

Nhân sự có nhiều sự biến động, giảm gần 20% nhân sự. Do thực hiện kí kết không tốt nên chưa có kế hoạch bổ sung nhân sự, điều này lại ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án, có những công việc bị dồn ứ.

Bản thân anh chưa cảm thấy lạc quan với tình hình kinh doanh nên kế hoạch 6 tháng cuối năm cũng không khả quan lắm. Số dư hiện tại còn ít nên nếu không tiếp tục có hợp đồng mới thì khó có thể hoàn thành kế hoạch.


Trao đổi với cán bộ quản lý tại VP FAST ĐN

 Là Giám đốc VP FAST Đà Nẵng, anh có thể chia sẻ về tình hình kinh doanh của FĐN 6 tháng đầu năm 2012?

Anh HùngNH: Tại Đà Nẵng chủ yếu các công ty đều là chi nhánh hoặc VP đại diện, phần lớn lại là các công ty nhà nước. Các DN lớn thuộc Đà Nẵng thì thời điểm 6 tháng đầu năm cũng đang gặp nhiều khó khăn,

Về tình hình kinh doanh ở FĐN thì doanh số vẫn đạt khá cao so với cùng kỳ năm ngoái. Một số đối tác, bạn hàng năm ngoái chưa thực hiện được thì năm nay đã bắt đầu xúc tiến hợp tác.

Về cách tiếp cận khách hàng ở FĐN cũng có một số thay đổi, anh là người trực tiếp đứng ra kinh doanh, tiếp cận khách hàng thông qua các hiệp hội.

Giai đoạn 6 tháng đầu năm lượng khách hàng mua Fast Financial, Fast Business tăng nhiều hơn so với các năm trước. Giá trị hợp đồng cao hơn nhưng việc thực hiện công việc cũng khó hơn rất nhiều.

Anh đánh giá như thế nào về chất lượng nhân sự của FĐN thời gian vừa qua?

Anh HùngNH: Chất lượng nhân sự năm nay cao hơn rất nhiều so với năm trước. Cọ sát với nhiều hợp đồng lớn và khó nên năng lực của nhân viên tăng lên đáng kể.

Không có nhiều sự biến động về nhân sự.

Đánh giá của anh về hoạt động phong trào, cộng đồng tại FĐN trong 6 tháng đầu năm và kế hoạch 6 tháng cuối năm?

Anh HùngNH: Đầu năm FĐN tổ chức hoạt động cộng đồng thăm hỏi trẻ em mồ côi khuyết tật ở Quảng Nam. Hoạt động này dự định sẽ tiếp tục duy trì vào cuối năm. Thực tế không có nhân sự phụ trách mảng này nên không thể duy trì thường xuyên, chỉ chia theo từng đợt.

Phong trào đá bóng dành cho Fasters nam được duy trì thường xuyên 2 buổi/tuần. Riêng với các bạn nữ ở FĐN chỉ đếm trên đầu ngón tay cho nên cũng không tổ chức nhiều hoạt động. Năm ngoái, FĐN cử nhân sự phụ trách ban phụ nữ, có tổ chức đi spa, tổ chức các buổi đi chơi nhưng cũng không duy trì được thường xuyên vì ở ĐN có ít dịch vụ như thế.

AnhNtl, tháng 7,2012

 

Tổng đài chăm sóc KH

Tổng đài

 

Tư vấn & Hỗ trợ trực tuyến

Tư vấn mua hàng

Tư vấn sử dụng

Tư vấn dịch vụ CNTT

Tư vấn dịch vụ CNTT

Theo dõi tin tức

  • Mới nhất

  • Xem nhiều nhất

Tải Thông tư 200/2014/TT... 15/09/2016, 09:03:02, 394
Tải Thông tư 133/2016/TT-B... 15/09/2016, 08:45:02, 484
Toàn văn Thông tư 133/2016... 14/09/2016, 08:30:43, 1290
Cảnh báo về việc sử d... 12/09/2016, 16:19:49, 1190
FAST Hà Nội tuyển kỹ th... 12/09/2016, 13:01:05, 1894
FAST mời tham dự hội th... 12/09/2016, 10:07:20, 2102
FAST tuyển nhân viên tư v... 12/09/2016, 09:40:35, 1953
Đăng ký dùng thử sản p... 29/03/2011, 08:15:46, 349971
FA. Tổng quan về phần m... 09/04/2015, 08:58:37, 300032
Tải bản cài đặt và c... 13/06/2015, 00:00:00, 220843
Đăng ký dùng thử phần ... 22/03/2013, 14:27:25, 192827
Liên hệ 29/03/2011, 08:15:46, 189417
FAST ra mắt phiên bản Fas... 17/08/2012, 09:56:40, 182133
FBO. 3 lý do tại sao nên c... 22/02/2014, 14:00:29, 115697

Theo dõi phản hồi