AnhNTL: Cảm nhận ngày đầu tiên đến FAST

Email In
Điểm: 5.00/5 (1 phiếu)

Ngày đầu tiên đi làm, tôi được giới thiệu đăng kí thành viên forum của FAST. Bắt đầu làm quen với forum tôi thấy khá lạ lẫm và rối rắm. Có quá nhiều tiểu mục khiến tôi không biết nên bắt đầu từ đâu.

Tôi bắt đầu dò dẫm vào chuyên mục mà cái tên của nó khiến tôi chú ý nhiều nhất. Tôi thực sự thích thú với chuyên mục "4N: Nghe, nhìn, ngẫm và nhận xét". Những câu chuyện về người Việt, Việt Nam qua con mắt người nước ngoài khá thú vị và ý nghĩa. Đó là những câu chuyện bổ ích và để lại nhiều suy nghĩ.

Click vào “FAST: sứ mệnh và giá trị cốt lõi”, tôi nhận thấy, các công ty khi thành lập luôn đặt ra cho mình những sứ mệnh cao cả, chẳng hạn như đưa sản phẩm của mình mang tầm quốc tế, đưa công ty trở thành một trong những công ty hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực nào đó. FAST không đặt ra cho mình sứ mệnh quá lớn lao, chỉ đơn giản là phát triển và tư vấn ứng dụng phần mềm; phát triển cá nhân, tạo dựng sự nghiệp, cuộc sống hạnh phúc và nhân tố tích cực của cộng đồng.

Trong forum, FAST triển khai 3 sứ mệnh một cách rõ ràng, cụ thể. Được quan tâm truy cập nhiều nhất có lẽ là "SM2" vì nó liên quan trực tiếp đến quyền lợi của cá nhân. “Về FAST, nghề nghiệp” chủ yếu là các bài trao đổi, phỏng vấn giữa PV và các thành viên trong công ty để các nhân vật được phỏng vấn thể hiện suy nghĩ, nguyện vọng, cá tính của mình và chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp. Đọc tiêu đề “Tuyển tập các bài viết kỷ niệm 10 năm ngày thành lập công ty”, lúc đầu tôi nhận định rằng đó là bộ sưu tập các bài viết của các tác giả chuyên nghiệp in trên báo chí, chắc cũng chỉ là những bài ca ngợi, quảng cáo thông thường, nhưng khi click vào nội dung thì tôi mới vỡ lẽ. Đó là tập hợp bài viết của các tác giả “nghiệp dư”, các fasters. Mà có lẽ vì nghiệp dư nên những bài viết đó lại có sức hút đến kì lạ. Những câu chuyện hết sức chân thật, hết sức bình dị, hết sức đời thường về khách hàng, về công việc, về “những lần đầu tiên” (Chuyến công tác đầu tiên, ngày đầu tiên vào FAST, Hợp đồng đầu tiên, khách hàng đầu tiên…) khiến cho người đọc thấy thân quen, gần gũi như chính mình đang trải lòng vào câu chuyện đó. Đây có thể được xem là những tư liệu vô cùng ý nghĩa đối với FAST suốt những năm tháng sau này.

 Nguyễn Thị Lan AnhNguyễn Thị Lan Anh

Đọc lịch sử hình thành và phát triển công ty người ta không có cảm giác nhàm chán, bởi không hề có sự “lăng - xê” hay PR ở trong đó, chỉ là câu chuyện về những người khởi đầu góp vốn mở công ty và tìm kiếm khách hàng dựa trên cơ sở những gì đã có. Không hoàn toàn là dễ dàng và thuận lợi, nhưng cũng không hẳn là khó khăn, thất bại qua lời kể của anh Nguyễn Thành Nam - Giám đốc FPT Software và anh Phan Quốc Khánh - Giám đốc FAST. Nghe đơn giản như mở một cửa hàng nhỏ buôn bán một sản phẩm nhất định nào đó vậy thôi.

Thành tích của FAST thật đáng nể với một chuỗi các giải thưởng, từ giải thưởng về chất lượng sản phẩm, đến giải thưởng giành cho doanh nghiệp tiêu biểu và cả những giải thưởng về thể dục thể thao được liệt kê khá đầy đủ. Một điều thú vị là ở FAST, con người không chỉ say mê công việc mà còn rất hăng hái với các hoạt động thể thao, đặc biệt là bóng đá. Điều này được chứng tỏ qua các cup vô địch ở các mùa giải bóng đá đã qua.

Những hình ảnh về đám cưới, sinh nhật, du hí hay những hình ảnh đời thường cũng được cập nhật lên diễn đàn khiến cho diễn đàn trở nên phong phú hơn.

Trên diễn đàn có một phần đáng chú ý về tinh thần đồng đội, điều này thể hiện rõ sự đoàn kết giữa các thành viên trong công ty. Ấn tượng nhất là tiểu mục “tương trợ”, thành viên nào gặp khó khăn, hoạn nạn đều được các thành viên khác ủng hộ bằng cách trừ vào lương tháng, giống như cách ủng hộ đồng bào bão lụt ở miền Trung hay động đất, sóng thần ở “Nhật bản” vậy, tôi chỉ có thể diễn tả bằng các cụm từ: “nhanh chóng, kịp thời, đúng người, đúng lúc”. Tinh thần tương thân tương ái này là đúng với giá trị cốt lõi về “Tinh thần đồng đội (chung sức và chia sẻ)” của FAST.

Những chia sẻ về quan điểm sống của từng cá nhân cũng gây những sự hứng thú nhất định đối với người đọc. Mỗi người có một quan điểm riêng, cách nghĩ riêng, và việc chia sẻ quan điểm sống trên diễn đàn là một cách tự khẳng định mình. Đọc “Phút nói thật” của anh KhánhPQ trên “Nhịp cầu đầu tư” có lẽ chúng ta cũng nên áp dụng “Phút nói thật” tại diễn đàn để các thành viên diễn đàn cũng có những phút giây “không dối lòng”.

AnhNTL
Công ty FAST, 12-5-2011

 

Tổng đài chăm sóc KH

Tổng đài

 

Tư vấn & Hỗ trợ trực tuyến

Tư vấn mua hàng

Tư vấn sử dụng

Tư vấn dịch vụ CNTT

Tư vấn dịch vụ CNTT

Theo dõi tin tức

  • Mới nhất

  • Xem nhiều nhất

Tải Thông tư 200/2014/TT... 15/09/2016, 09:03:02, 390
Tải Thông tư 133/2016/TT-B... 15/09/2016, 08:45:02, 481
Toàn văn Thông tư 133/2016... 14/09/2016, 08:30:43, 1288
Cảnh báo về việc sử d... 12/09/2016, 16:19:49, 1188
FAST Hà Nội tuyển kỹ th... 12/09/2016, 13:01:05, 1890
FAST mời tham dự hội th... 12/09/2016, 10:07:20, 2097
FAST tuyển nhân viên tư v... 12/09/2016, 09:40:35, 1950
Đăng ký dùng thử sản p... 29/03/2011, 08:15:46, 349969
FA. Tổng quan về phần m... 09/04/2015, 08:58:37, 300030
Tải bản cài đặt và c... 13/06/2015, 00:00:00, 220836
Đăng ký dùng thử phần ... 22/03/2013, 14:27:25, 192824
Liên hệ 29/03/2011, 08:15:46, 189410
FAST ra mắt phiên bản Fas... 17/08/2012, 09:56:40, 182129
FBO. 3 lý do tại sao nên c... 22/02/2014, 14:00:29, 115695

Theo dõi phản hồi