Trò chuyện cùng nhân viên xuất sắc năm 2012 của FAST Đà Nẵng

Email In
Điểm: 0/5 (0 phiếu)

Vừa qua, FAST Đà Nẵng tổ chức lễ tổng kết năm 2012. Tại buổi lễ, FAST Đà Nẵng đã khen thưởng cho 4 cá nhân xuất sắc đã hoàn thành tốt công việc trong năm 2012. Đó là phần thưởng xứng đáng cho những cố gắng, nỗ lực của các cá nhân trong năm 2012.

Anh có thể chia sẻ đã hoàn thành bao nhiêu % kế hoạch đặt ra trong năm 2012? Và những thành công mà mình gặt hái được trong năm qua?

VươngTM (Phòng Lập trình): Đặc thù của phòng lập trình là nhận yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật từ các phòng ban khác. Mỗi khi nhận yêu cầu nào thì chỉ tập trung thực hiện yêu cầu đó càng sớm càng tốt. Vì thế, không chỉ bản thân anh mà cả phòng lập trình đều hoàn thành tốt công việc của mình (khoảng 99%). Tất cả nhân sự phòng lập trình đều xứng đáng là nhân viên xuất sắc. Có lẽ anh được may mắn hơn.

Trong năm qua cũng nhờ sự giúp đỡ của các thành viên trong phòng lập trình và sự hỗ trợ của anh chị em FAST ở 2 miền Nam - Bắc thông qua kênh diễn đàn nội bộ nên anh đã tiếp cận những dự án mới và dự án khó một cách dễ dàng hơn. Sau mỗi dự án như vậy anh thấy “tay nghề” của mình được nâng cao hơn.

HùngTVA (Phòng Kinh doanh): Anh đã hoàn thành 152% so với kế hoạch năm 2012. Anh ký được gần 50 hợp đồng các loại. Trong đó có 3 hợp đồng cung cấp giải pháp ERP Fast Business, tổng giá trị chiếm hơn 60%. Còn lại 40% là các hợp đồng Fast HRM, Fast Financial, Fast Accounting.

Nhìn chung, năm qua là một năm thành công đối với anh nói riêng và FAST Đà Nẵng nói chung. Mặc dù cũng có vài dự án mình không thành công nhưng cũng mang lại những bài học sâu sắc.

DuyDQ (Phòng Hỗ trợ & Chăm sóc Khách hàng): Thật ra anh không có kế hoạch cụ thể nào cho năm 2012, nên không biết hoàn thành bao nhiêu! Mọi chuyện cứ tự nhiên đến và mình cố gắng hoàn thành nó. Có thể nói việc làm được trong năm 2012 cũng nhiều và nhưng điều chưa làm được cũng không ít. Hi vọng năm 2013 sẽ làm được.

ThịnhLD (Phòng Tư vấn Ứng dụng): Năm 2012 với anh là một năm thành công trong công việc lẫn gia đình. Về công việc đạt được 90% kế hoạch đặt ra. Về gia đình đạt được 200% kế hoạch - lập gia đình và sinh đôi một trai một gái. Trong năm 2012: thực hiện khá nhanh về các dự án triển khai, tiến bộ hơn nhiều về việc phân tích các bài toán.

Anh hài lòng về những nỗ lực của mình cũng như tưởng thưởng của công ty?

VươngTM: Được tưởng thưởng của BGĐ anh rất vui nhưng nhìn lại năm vừa qua anh cảm thấy mình chưa xứng đáng để nhận phần thưởng đó.

HùngTVA: Về kết quả tổng kết của VP FAST Đà Nẵng, có 2 chỉ tiêu chưa đạt kế hoạch (doanh thu, thu tiền) do đó cũng ảnh hưởng tới lương thưởng cuối năm của anh em. Tuy nhiên nhìn chung về thị trường, bạn bè, người thân… thì thấy họ cũng như mình vậy thôi. Do đó, cùng chia sẻ sự khó khăn chung, và anh cũng thoải mái với những gì nhận được.

DuyDQ: Mình thật sự hài lòng với những điều FAST đã làm cho mình, nó không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất mà còn mang lại rất nhiều ý nghĩa về mặt tinh thần. Tạo thêm cho mình thêm động lực cố gắng hơn nhiều nhiều nữa.

Theo anh, năm 2012 vừa qua, điều gì ở FAST khiến anh hài lòng và thích thú nhất?

VươngTM: Anh nhận thấy làm việc ở FAST con người mình thoải mái hẳn lên. Anh nhận được nhiều thứ ở FAST.

HùngTVA: Những Giá trị cốt lõi và Sứ mệnh của FAST anh thấy rất hay và ý nghĩa. Tập trung vào con người, vào nhân viên.

Bên cạnh đó, điều hay nhất có lẽ là tinh thần tập thể, tính dân chủ của Ban lãnh đạo. Có những sự việc dù là nhỏ nhưng cũng đều trưng cầu ý kiến của mọi người, do vậy kết quả cuối cùng luôn được thỏa mãn đa số nhân viên.

DuyDQ: Vì năm 2013 được đánh giá là năm khó khăn hơn năm 2012, nên cần nhất ở mỗi nhân viên FAST sẽ vẫn phải là: chăm chỉ, sáng tạo và tinh thần đồng đội theo đúng giá trị cốt lõi của FAST. Đó là những giá trị mà anh tâm đắc.

Chăm chỉ: thông qua sự tư vấn hỗ trợ khách hàng tận tình, chính xác, cẩn thận và chăm chút mang lại sự hài lòng của khách hàng.

Sáng tạo: thông qua sự học hỏi những công nghệ hay áp dụng những công cụ mới, những kỹ năng mới áp dụng vào trong công việc nhằm mang lại nâng suất công việc cao hơn.

Tinh thần đồng đội: cần sự hỗ trợ kịp thời, chia sẻ kiến thức cũng như các kỹ năng giữa các nhân viên với nhau.

Điểm lại năm vừa qua điều gì anh nhận thấy chưa làm được và cần khắc phục trong thời gian tới?

VươngTM: Thời gian đầu năm 2012 anh thường xuyên mắc bệnh nên ảnh hưởng không nhỏ đến công việc. Nhiều lúc anh định nghỉ việc để về quê nhưng nhờ sự quan tâm của BGĐ và anh chị em FAST Đà Nẵng nên anh đã vượt qua bệnh tật để hướng tới công việc của mình. Trong thời gian tới, một mặt anh vừa chăm lo sức khỏe cho mình và mặt khác anh sẽ cố gắng hoàn thành tốt công việc 2013.

HùngTVA: Dễ thấy nhất chính là "thái độ" của mình khi làm việc với khách hàng, anh sẽ xem xét và rút ra những bài học cần thiết.

DuyDQ: Điều chưa làm được có thể thấy rõ nhất đó là kiến thức về những nền tảng công nghệ mới mà FAST ứng dụng vào phần mềm. Chắc chắn năm 2013 anh sẽ tham gia vào một số khóa học kỹ năng lập trình và mạng để khắc phục những điểm yếu của mình.

Anh có thể chia sẻ những khó khăn và thuận lợi trong công việc của anh năm vừa qua?

HùngTVA: Năm vừa qua, anh bên cạnh những thuận lợi về việc nắm rõ nhu cầu của khách hàng thì anh cũng gặp không ít khó khăn.

Khó khăn lớn nhất là có những dự án theo lâu dài, nhiều lúc tưởng chừng bế tắc. Khách hàng rất khắt khe về chi phí và giá, đồng thời lại có nhiều yêu cầu. Khó khăn bây giờ vẫn chưa hết khi công việc phát sinh nhiều ngoài dự tính, có dự án vẫn chưa nghiệm thu được. Thêm nữa là thì trường bây giờ rất kén chọn, nhiều đối thủ nên tính cạnh tranh rất quyết liệt.

DuyDQ: Khó khăn nhất chính là kiến thức về những nội dung chỉnh sửa được chuyển qua bảo hành và thời gian xử lý những lỗi liên quan sao cho kịp tiến độ và nhanh nhất.

Thuận lợi chắc chắc phải kể đến đó là đã có những đồng nghiệp hỗ trợ tận tình và kịp thời, cũng chia sẻ những kiến thức về các vấn đề khó khăn đang gặp phải.

ThịnhLD: Khó khăn ở chỗ khách hàng ở Miền Trung khá kỹ nên “vui lòng khách hàng là khổ chúng em” (cười).

Thuận lợi: Tiếp nhận được nhiều hợp đồng giá trị lớn, làm và thu tiền về nhiều nên rất sướng.

Để có được kết quả này, đồng nghiệp đã hỗ trợ anh như thế nào?

VươngTM: Như đã nói ở trên, năm vừa qua do sức khỏe không tốt nên công việc của anh bị đình trệ ít nhiều, bên cạnh đó cũng làm ảnh hưởng đến mắt xích vận hành của FAST Đà Nẵng. Tuy nhiên, anh được sự động viên từ đồng nghiệp về tinh thần, trong công việc anh còn được hỗ trợ và chia sẻ nên anh đã hoàn thành tốt công việc của mình. Danh hiệu nhân viên xuất sắc năm 2012 mà anh có được là sự đóng góp công sức của tất cả đồng nghiệp. Qua đây anh xin gửi lời cám ơn chân thành nhất đến anh chị em FAST Đà Nẵng.

HùngTVA: Để có kết quả hôm nay anh nhận được toàn sự hỗ trợ từ các anh/chị/em tại FAST Đà Nẵng. Giám đốc FAST Đà Nẵng đã hỗ trợ trong quá trình làm việc, gặp gỡ khách hàng, ủng hộ về vật chất và tinh thần. Phòng Tư vấn ứng dụng hỗ trợ trong việc phân tích yêu cầu, đưa ra ngày công thực tế để định giá… Nói chung làm dự án lớn thì không thể làm một mình được.

ThịnhLD: Từ khi bước vào FAST làm việc mình đã thấm nhuần tinh thần “đồng đội, chung sức và chia sẻ” của các đồng nghiệp ở trong công việc, vui chơi và cuộc sống. Vì thế dù làm việc hay vui chơi thì sự tương trợ lẫn nhau giữa các đồng nghiệp là rất quan trọng.

Đạt được kết quả này cũng vậy mình cũng rất cảm ơn các anh phòng kinh doanh đã ký được các hợp đồng giá trị cao, các anh chính là “điều kiện cần”. Cảm ơn các bạn phòng lập trình đã chỉnh sửa nhanh và tốt các hỗ trợ kỹ thuật; cảm ơn các bạn trong cùng Phòng Tư vấn Ứng dụng đã cùng hỗ trợ và thực hiện các dự án.

Anh có thể chia sẻ về kế hoạch năm 2013 của anh?

VươngTM: Kế hoạch năm 2013 thì anh mong muốn sẽ hoàn thành tốt các dự án và mong muốn anh em phòng lập trình sẽ nỗ lực hết mình. Và năm 2013 có thể không phải anh mà là thành viên khác sẽ nhận được phần thưởng này.

HùngTVA: Dựa vào lượng khách hàng tiềm năng đang có, kế hoạch năm 2013 anh đặt tăng 20% so với kế hoạch 2012. Với con số này, anh cũng thấy khả quan có thể hoàn thành được. Tuy nhiên nói trước bước không qua, anh sẽ cố gắng hết sức có thể. Còn nếu cuối năm kết quả không như mong đợi thì mình cũng chấp nhận, vì mình đã cố gắng hết sức.

DuyDQ: Đối với nhân viên thuộc phòng anh thì kế hoạch sẽ là hoàn thành tốt công việc bảo hành & chăm sóc khách hàng. Cố gắng vượt doanh số ký kết bảo hành, bảo trì cũng như mang lại sự hài lòng tốt nhất cho khách hàng sử dụng dịch vụ. Chắc chắn là cần sự nỗ lực, chăm chỉ, học hỏi của cá nhân và cần sự giúp đỡ, chia sẻ, tinh thần đồng đội của các đồng nghiệp trong phòng và sự hỗ trợ của các phòng ban khác.

ThịnhLD: Kế hoạch năm 2013 của mình là chung sức thực hiện chỉ tiêu đặt ra cùng với FAST Đà Nẵng; Hoàn thành nhanh và tốt hơn nữa các dự án triển khai. Để thực hiện được kế hoạch đó mình nghĩ cần làm một số việc sau: thường xuyên trao đổi và hỗ trợ nhóm, trau dồi thêm nghiệp vụ, thực hiện chặt chẽ qui trình của phòng

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của các anh! Chúc các anh một năm mới an khang, thịnh vượng!

ca-nhan-xuat-sacAnh HùngNH - Giám đốc FDN trao thưởng cho 4 cá nhân xuất sắc FDN năm 2012

AnhNTL,
Cty FAST, 29.01.2013

 

Tổng đài chăm sóc KH

Tổng đài

 

Tư vấn & Hỗ trợ trực tuyến

Tư vấn mua hàng

Tư vấn sử dụng

Tư vấn dịch vụ CNTT

Tư vấn dịch vụ CNTT

Theo dõi tin tức

  • Mới nhất

  • Xem nhiều nhất

Tải Thông tư 200/2014/TT... 15/09/2016, 09:03:02, 397
Tải Thông tư 133/2016/TT-B... 15/09/2016, 08:45:02, 487
Toàn văn Thông tư 133/2016... 14/09/2016, 08:30:43, 1292
Cảnh báo về việc sử d... 12/09/2016, 16:19:49, 1193
FAST Hà Nội tuyển kỹ th... 12/09/2016, 13:01:05, 1896
FAST mời tham dự hội th... 12/09/2016, 10:07:20, 2105
FAST tuyển nhân viên tư v... 12/09/2016, 09:40:35, 1956
Đăng ký dùng thử sản p... 29/03/2011, 08:15:46, 349973
FA. Tổng quan về phần m... 09/04/2015, 08:58:37, 300035
Tải bản cài đặt và c... 13/06/2015, 00:00:00, 220848
Đăng ký dùng thử phần ... 22/03/2013, 14:27:25, 192829
Liên hệ 29/03/2011, 08:15:46, 189421
FAST ra mắt phiên bản Fas... 17/08/2012, 09:56:40, 182136
FBO. 3 lý do tại sao nên c... 22/02/2014, 14:00:29, 115699

Theo dõi phản hồi