Trao đổi cùng hai nhân viên xuất sắc năm 2012 của FAST Tp.HCM

Email In
Điểm: 0/5 (0 phiếu)

Nhìn lại chặng đường 2012, để có được kết quả như ngày hôm nay, bên cạnh những chính sách, chiến lược chung của công ty là sự cố gắng nỗ lực hết mình vì công việc của đội ngũ cán bộ công nhân viên. Để ghi nhận những đóng góp, những nỗ lực của nhân viên, hàng năm Công ty có bình chọn những cá nhân xuất sắc của năm. Phóng viên có cuộc trao đổi cùng hai nhân viên xuất sắc trong số các nhân viên xuất sắc. Bởi hai nhân vật này liên tiếp đạt được danh hiệu nhân viên xuất sắc của tháng, quý IV, 6 tháng cuối năm và cả năm. Đó là chị HayNTT - Bộ phận Hỗ trợ và Chăm sóc Khách hàng 2 (CSKH2) và anh BàngNT – Bộ phận Tư vấn Ứng dụng 1 (TVUD1).

Cảm giác của anh/chị như thế nào khi được nhận danh hiệu cá nhân xuất sắc năm 2012? Anh/chị có bất ngờ về kết quả này?

BàngNT (TVUD1): Chưa lúc nào mình nghĩ rằng sẽ vinh dự nhận được kết quả và danh hiệu tốt như vậy. Quả thực là hết sức bất ngờ và vui sướng! Có lẽ mình may mắn hơn mọi người.

HayNTT (CSKH2): Cảm giác thật là sung sướng, còn bất ngờ thì 50/50, vì hàng tháng đã có tổng kết, đánh giá theo nhật ký công việc.

Tổng kết năm 2012, anh/chị tự đánh giá mình đã làm gì và được gì? Anh/chị đã tham gia thực hiện được bao nhiêu dự án trong năm 2012?

BàngNT: Mình cũng như những đồng nghiệp khác trong phòng, luôn cố gắng học hỏi, trao dồi nghiệp vụ để làm tốt công việc của mình.

Cái mà mình cho là “được” đó là kinh nghiệm trong công việc cũng như kinh nghiệm làm việc nơi công sở.

Nói về dự án thì mình không nhớ rõ con số chính xác, nhẩm lại chắc cũng khoảng 42 hợp đồng. Dự án hoàn thành nhanh nhất là triển khai phần mềm kế toán Fast Accounting phiên bản 10.2R2 cho Chi nhánh Công ty CP Phân Bón Và Hóa Chất Dầu Khí Tây Nam Bộ. Khách hàng ở tận Đồng Tháp nhưng chỉ triển khai trong vòng khoảng 15 ngày kể cả thời gian đi lại. Với thời gian đó, đã hoàn thành tất cả các dịch vụ cài đặt phần mềm, hướng dẫn đào tạo sử dụng, hỗ trợ nhập liệu và lên báo cáo tài chính thí điểm.

HayNTT: Mình không biết đã làm những gì và được gì, nhưng cuối năm cũng cố hết sức chạy nước rút hỗ trợ cho khách hàng kịp thực hiện các báo cáo cuối năm.

Điểm lại năm vừa qua điều gì anh/chị nhận thấy chưa làm được và cần khắc phục trong thời gian tới?

BàngNT: Xét về bản thân nếu nói trong công việc thì mình chỉ biết nói rằng mình xuất thân là dân kế toán, nên đụng đến những cái thuộc về IT là điều mà mình ái ngại nhất.

Mình cũng là người còn non kinh nghiệm so với anh em trong phòng và thực tế có những cái mình đã làm chưa tốt và cần nhiều sự hỗ trợ của đồng nghiệp. Mình sẽ phải cố gắng học hỏi để khắc phục, để làm tốt hơn trong thời gian tới.

HayNTT: Có 1 việc mà hứa hẹn với đồng nghiệp trong phòng là sửa lại CRM nhật ký công việc. Vì hàng ngày các bạn nhập nhật ký rất vất vả. Đặt thù phòng CSKH một lúc phải chăm sóc nhiều khách hàng nên luôn ưu tiên khách hàng bên ngoài trước với khách hàng nội bộ thì để sau.

Anh chị đã hài lòng về những nỗ lực của mình được tưởng thưởng xứng đáng? Anh/ chị có lời nhắn nhủ gì tới các đồng nghiệp để động viên tinh thần làm việc sẽ được cty ghi nhận?

BàngNT: Để thích nghi với công việc khá trái nghề, mình đã nỗ lực rất nhiều. Có những lúc cũng thấy rất áp lực. Nhưng tất cả đã qua.

Kết quả như vậy đối với một nhân viên ”vẫn còn mới” như mình là ngoài mong đợi. Có được kết quả đó cũng là nhờ sự động viên, giúp đỡ, hỗ trợ rất nhiều của các đồng nghiệp. Qua đây mình xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả mọi người!

HayNTT: Theo Hay thì cứ làm việc nhiệt tình, vui vẻ. Phương châm hỗ trợ khách hàng là “Hỗ trợ tới bến, giải quyết công việc nhanh - gọn - lẹ” cho đến khi nào khách hàng bảo "ngon, đẹp, được rồi em" là ok.

Anh/chị có thể chia sẻ những khó khăn và thuận lợi trong công việc của anh/chị năm vừa qua?

BàngNT: Khó khăn của mình chính là xuất thân kế toán như đã nói. Làm triển khai phần mềm thì phải biết cài đặt cái này cái kia, rồi mạng này kia… Nhưng lúc đầu vào FAST về khoản này mình còn “gà” lắm. Giờ qua thời gian học hỏi, làm việc, kinh nghiệm thực tế nên cũng đã tiến bộ hơn xưa nhiều.

Thuận lợi của mình đó chính là nghiệp vụ, khách hàng của Phòng TVƯD1 thì chủ yếu về các phần mềm kế toán do đó là đúng với sở trường của mình

Có một kỷ niệm vui như thế này. Một lần đi cài đặt phần mềm Fast Acounting cho khách hàng. Cài đặt phần mềm xong, chuyển sang phần đào tạo, nên hỏi khách hàng
- Chị đã sử dụng phần mềm FAST bao giờ chưa?
- Chưa em.
- Thế chị đã dùng qua phần mềm nào chưa ?
- Cũng chưa nốt…
- Chị chắc làm kế toán lâu rồi nhỉ?
- Chị chưa từng làm kế toán em ơi!

Rồi, hiểu luôn! Hợp đồng thông báo bên A (khách hàng) chuẩn bị nhân sự, nhưng giờ nhân sự kế toán không có vậy biết làm thế nào? Thế là phải đào tạo cho chị những kiến thức cơ bản về nghiệp vụ kế toán trước. Sau đó mới đào tạo nhập liệu vào phần mềm và hướng dẫn sử dụng cơ bản về phần mềm.

HayNTT: Thuận lợi trong công việc của mình là có các đồng nghiệp tuyệt vời. Hiện chưa thấy khó khăn gì, nếu có thì đó là khi không có các đồng nghiệp tuyệt vời!

Để có được kết quả này, đồng nghiệp đã hỗ trợ anh/chị như thế nào?

BàngNT: Mình may mắn vì được làm việc trong môi trường khá thoải mái. Công việc được phân công rõ ràng. Giữa cái độc lập về công việc đó là một tinh thần đoàn kết, tương trợ, hỗ trợ lẫn nhau rất nhiệt tình. Phòng mình đã làm được tốt điều đó. Và mình nghĩ các phòng ban khác cũng vậy. Mình cũng nhận được sự hỗ trợ từ các phòng ban khác và mình luôn ghi nhận sự giúp đỡ đó.

HayNTT: Anh chị em trong phòng đã hỗ trợ Hay về nghiệp vụ rất nhiều và các bạn ở phòng FSI, FTS. Đặc biệt có chị OanhTK - Trưởng phòng, nghiệp vụ thì tuyệt vời, ngoài ra còn giúp Hay trong vấn đề phân tích để chỉnh sửa.

Để trở thành nhân viên xuất sắc, bản thân mỗi người cần cố gắng như thế nào?

BàngNT: Theo mình nghĩ thì mỗi người phải luôn cố gắng làm tốt nhất công việc được giao, phát huy thế mạnh và khắc phục điểm yếu. Luôn ý thức được trách nhiệm của mình với công việc. Hòa đồng với đồng nghiệp cả trong cách sống và trong công việc cũng là điều quan trọng, mình vì mọi người thì mọi người cũng sẽ vì mình. Không thể bỏ qua yếu tố nữa đó là phải biết làm vừa lòng khách hàng thì công việc mới suôn sẻ và góp phần tạo nên thành công.

HayNTT: Hay nghĩ cứ làm tốt công việc. Hòa đồng, nhiệt tình, ăn chơi hết mình với các đồng nghiệp cùng phòng.

Là một nữ lập trình viên, công việc của chị so với các nam lập trình có bị hạn chế không?

HayNTT: Theo Hay nghĩ trong môi trường nào cũng vậy, nữ phải khác nam chứ, điều hiển nhiên. Hay rất thích công việc hiện tại mình làm, những công việc nhỏ nhỏ, đi theo chiều rộng đúng theo tính chất công việc của phòng. Còn chuyên sâu thì đã có các phòng khác.

Thời gian tới anh/chị có dự định gì? Bắt tay vào năm 2013 kế hoạch của anh/chị như thế nào để tiếp tục duy trì kết quả như năm 2012?

HayNTT: Dự định thì nhiều nhưng nói trước bước không qua. Không ai biết trước gì hết.

BàngNT: Sang năm 2013, FAST đã đưa vào triển khai một số phiên bản mới (FK11, FA11, FF3.5…) và dần thay thế cho những bản cũ. Yêu cầu công việc cũng sẽ đòi hỏi cao hơn. Mình sẽ phải cố gắng trau dồi, học hỏi nhiều hơn để bắt kịp sự cải tiến đó và quan trọng hơn là đáp ứng được yêu cầu công việc.

Kế hoạch cụ thể thì phải tự bản thân mỗi người đặt cho mình, mục tiêu của mình là phải tạo cho mình sự tự tin khi triển khai những phiên bản mới. Muốn vậy sẽ phải học hỏi nhiều hơn, thực hành nhiều hơn các công việc cài đặt, test nghiệp vụ, chỉnh sửa… trên những phiên bản đó.

Ngoài ra, tác phong trong công việc thì phải nghiêm chỉnh. Đi khách hàng thì phải luôn vui vẻ, nhiệt tình, hết mình.

Cuối cùng, nhân dịp năm mới, xin chúc phóng viên và mọi người trong Cty FAST luôn dồi dào sức khỏe, luôn vui vẻ hạnh phúc và thành công! Xin gửi lời cảm ơn chân thành vì những gì mà BàngNT đã được nhận từ mọi người trong thời gian qua! 

Cảm ơn anh/chị về sự chia sẻ, chúc anh/chị giữ vững phong độ như năm 2012 và có nhiều đóng góp hơn nữa cho sự phát triển của FAST trong năm 2013!

hayntt-bangnt

Chân dung HayNTT và BàngNT

AnhNTL,
Cty FAST, 11.01.2013 

 

Tổng đài chăm sóc KH

Tổng đài

 

Tư vấn & Hỗ trợ trực tuyến

Tư vấn mua hàng

Tư vấn sử dụng

Tư vấn dịch vụ CNTT

Tư vấn dịch vụ CNTT

Theo dõi tin tức

  • Mới nhất

  • Xem nhiều nhất

Tải Thông tư 200/2014/TT... 15/09/2016, 09:03:02, 400
Tải Thông tư 133/2016/TT-B... 15/09/2016, 08:45:02, 489
Toàn văn Thông tư 133/2016... 14/09/2016, 08:30:43, 1295
Cảnh báo về việc sử d... 12/09/2016, 16:19:49, 1195
FAST Hà Nội tuyển kỹ th... 12/09/2016, 13:01:05, 1900
FAST mời tham dự hội th... 12/09/2016, 10:07:20, 2108
FAST tuyển nhân viên tư v... 12/09/2016, 09:40:35, 1960
Đăng ký dùng thử sản p... 29/03/2011, 08:15:46, 349976
FA. Tổng quan về phần m... 09/04/2015, 08:58:37, 300036
Tải bản cài đặt và c... 13/06/2015, 00:00:00, 220854
Đăng ký dùng thử phần ... 22/03/2013, 14:27:25, 192835
Liên hệ 29/03/2011, 08:15:46, 189426
FAST ra mắt phiên bản Fas... 17/08/2012, 09:56:40, 182138
FBO. 3 lý do tại sao nên c... 22/02/2014, 14:00:29, 115703

Theo dõi phản hồi